7 LỜI KHUYÊN KHI VIẾT QUẢNG CÁO CỦA OGILVY

Nếu bạn đang tìm một lời khuyên hay một ý tưởng cho viết quảng cáo, thì hãy xem ngay bài viết này! Đây tổng hợp 7 lời khuyên khi viết quảng cáo của David Ogilvy, người được gọi là bậc thầy quảng cáo. 

7 LỜI KHUYÊN CỦA DAVID OGILVY KHI VIẾT QUẢNG CÁO

Dưới đây là danh sách 7 lời khuyên của bậc thầy quảng cáo David Ogilvy dành cho việc viết quảng cáo. 

1. “ Đừng chặn quả bóng. Hãy để nó bay ra khỏi sân bóng. Hãy biến công ty thành bất tử” 

Sản phẩm bạn giới thiệu phụ thuộc vào bạn, nếu bạn cho phép mình làm qua loa hay không hấp dẫn, bạn sẽ thất bại. Nếu không thể làm ra được quảng cáo hoàn hảo, hãy thuê người nào có thể làm điều đó.

2. “ Người làm quảng cáo lờ đi việc nghiên cứu cũng nguy hiểm như việc các vị tướng lờ đi việc giải mã tín hiệu của kẻ thù.” 

Nếu bạn chưa nghiên cứu kĩ mà viết quảng cáo, đó chính là thứ sẽ khiến bạn gặp rắc rối. Để viết quảng cáo tốt, bạn cần hiểu kĩ khách hàng và biết làm thế nào để phục vụ họ tốt nhất.

Lời khuyên viết quảng cáo, tips viết quảng cáo, lời khuyên ogilvy

3. “ Khách hàng không phải là kẻ thiểu năng. Cô ây là vợ bạn. Đừng xúc phạm trí thông minh của cô ấy hay làm cô ấy sốc” 

Đừng bao giờ dạy khôn khách hàng của bạn bởi sẽ khiến họ quay lưng lại với sản phẩm. Hãy đối đãi họ với sự tôn trọng và thành kính. Bạn có mối quan hệ bình đẳng với khách hàng, thậm chí thấp hơn vì bạn cần người mua. Hãy thể hiện điều này trong quảng cáo của mình.

4.” Trung bình số người đọc tiêu đề quảng cáo nhiều gấp 5 lần số người đọc nội dung. Khi bạn viết tiêu đề, bạn đã tiêu đến 80% ngân sách” 


Tiêu đề là 80% của quảng cáo . Tiêu đề gần như là viên đạn thần kì mà bạn có, và nếu bạn muốn bạn muốn bắn trúng mục tiêu chỉ trong một phát đạn, hãy dùng viên đạn này.

5. “ Nếu không bán được hàng, đó không phải là sáng tạo” 

Đừng bị sao lãng mà quên đi việc bán hàng. Người làm quảng cáo muốn mình đáng yêu và vui nhộn, độc đáo và sáng tạo, nhưng điều này cũng rất nguy hiểm.Quảng cáo của bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng. Đó là điều tốt. Nhưng nếu nó không giúp bán sản phẩm thì mọi thứ bạn sáng tạo đều vô nghĩa.

6. “ Quảng cáo càng có nhiều thông tin thì càng thuyết phục” 

Hãy giải thích vì sao họ nên mua. Bạn thu hút khách hàng với tiêu đề, bạn nói cho họ biết mọi điều về sản phẩm, nhưng trước khi họ quyết định mua, họ muốn biết một điều: Tại sao họ nên mua? Nếu bạn muốn họ mua hàng, bạn cần trả lời chúng, điều này có nghĩa bạn cần cung cấp thật nhiều thông tin thông qua quảng cáo của mình.

7.” Như một bà đỡ, tôi dành cuộc đời mình để đưa những đứa trẻ đến với thế giới, chỉ khác là những đứa trẻ của tôi là những chiến dịch quảng cáo mới” 

Hãy chú ý đến nội dung quảng cáo. Viết quảng cáo rất tốn thời gian và năng lượng. Một vài copywriter dành hàng tuần để chỉnh sửa tiêu đề, và dành hàng tháng để viết nội dung quảng cáo. Không phải vì họ chậm, mà vì họ biết tầm quan trọng của đoạn quảng cáo.

Hy vọng những lời khuyên này sẽ có ích đối với bạn!
-------
Hình ảnh: Internet
Vân Yota | Media Team
DMCA.com Protection Status

Bài hay, chia sẻ ngay:

Bài viết liên quan: