Agency là gì? Có nên thuê Agency Digital Marketing?

 Agency là gì? Có nên thuê Agency Digital Marketing? Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn chi tiết nhất về Agency và các loại hình agency. Cùng xem nhé! 

Hiện nay các agency mọc lên như nấm, việc lựa chọn giữa tuyển nhân sự và thuê agency ngày càng khó quyết định. Làm sao tìm được một đơn vị Agency uy tín để thuê cũng là điều khó, khi hiện nay nhiều trường hợp bùng tiền khách hàng đánh mất hình ảnh và lòng tin của agency trong tâm trí mọi người.


 Agency là gì? Có nên thuê Agency Digital Marketing?

Trong 4p Marketing gồm: Produc, Price, Place và Promotion thì cái P cuối cùng được các doanh nghiệp thuê agency nhiều hơn.

Họ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và xúc tiến bán để đẩy mạnh doanh số.

Việc lựa chọn làm tại Agency hay các doanh nghiệp khi vừa mới ra trường là 2 lối rẽ hoàn toàn khác biệt. Môi trường và áp lực ở Agency luôn là cơ hội tốt cho bất cứ ai muốn cháy hết mình.

Agency có thể coi như 1 phòng marketing thuê ngoài của đối tác. Họ sẽ thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến marketing tùy thuộc vào đặc điểm và yêu cầu của hợp đồng.

Có bao nhiêu loại Agency?

Theo mình biết có đến 11 loại agency, tuy nhiên họ không nhất thiết chỉ làm các công việc theo từng loại đó. Họ có thể làm toàn bộ các công việc liên quan đến marketing, miễn là có tiền và đúng chuẩn mực đạo đức.

Dưới đây mình giới thiệu 6 loại cơ bản cho các bạn.


Advertising Agency

Đây chính là các agency chuyên cung cấp về các dịch vụ quảng cáo. Có thể là quảng cáo trực tuyến, quảng cáo ngoài trời hoặc là quảng cáo truyền hình.

Một kế hoạch marketing chi tiết giúp khách hàng đạt được mục tiêu marketing mong muốn, thông qua thiết lập và triển khai chiến dịch.

Khách hàng là ai?

Mục tiêu quảng cáo ra sao?

Chi phí bao nhiêu là hợp lý?

Tiếp cận khách hàng quan kênh nào hiệu quả?

Advertising Agency sẽ là người tìm hiểu và triển khai các chiến dịch quảng cáo cho bạn.


Brand Agency

Thông thường các doanh nghiệp lớn muốn phát triển về thương hiệu sẽ thuê brand agency. Họ sẽ tập trung nhiều hơn vào thương hiệu của doanh nghiệp, cách xây dựng hình ảnh và ghi sâu vào tâm trí của khách hàng.

Công việc này tương đối phức tạp, nó phải xuyên suốt từ logo, slogan, bộ nhận diện thương hiệu đến tầm nhìn, sứ mệnh kinh doanh của doanh nghiệp.


Graphic design agency

Đây là các agency chuyên về đồ họa, họ chuyên thiết kế hình ảnh, background, banner đôi khi là cả video nữa.

Liên quan nhiều hơn đến các công cụ trực quan giúp truyền tải thông điệp dễ dàng hơn.

Ngoài ra họ còn làm các công việc đến in ấn, thiết kế bao bì, logo, thương hiệu cho các doanh nghiệp nữa.


Digital marketing Agency

Đây là các agency chuyên cung cấp các giải pháp marketing số tổng thể cho doanh nghiệp. Từ việc lựa chọn kênh truyền thông, lên kế hoạch và tiến hành triển khải.

Họ thường làm chủ yếu qua các kênh online như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm nhằm tối đa mục đích của khách hàng.

Ngoài ra họ có thể tư vấn cho bạn các giải pháp tối ưu cho kinh doanh và marketing cực kỳ chính xác và thời sự.


Market Research agency

Đây chính là các agency chuyên về nghiên cứu thị trường. Hiện nay chủ có các doanh nghiệp lớn sở hữu doanh thu khủng mới đầu tư cho việc nghiên cứu thị trường.

Để thấu hiểu khách hàng, tìm kiếm nhu cầu và thúc đẩy nó thì những người nghiên cứu thị trường phải đi sâu vào khảo sát để lấy số liệu.

Từ đó phân tích ra kết quả làm cơ sở cho các chiến dịch truyền thông thương hiệu, quảng bá sản phẩm hay thúc đẩy doanh số.


Media agency

Đây là các agency chuyên về media, các nội dung liên quan đến video. Bạn thường xuyên nhìn thấy các sản phẩm của agency này thông qua các TVC – quảng cáo truyền hình hoặc các video viral quang mạng xã hội.

Truyền thông tin một cách trực quan và đầy đủ hơn hình ảnh, chính vì vậy hiệu quả có thể sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên giá là một vấn đề lớn khi thuê media agency khi kinh phí cho 1 video quảng cáo là không hề nhỏ.



Web designing agency

Đây là những agency chuyên về thiết kế web, họ có thể phát triển website với nhiều tính năng tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng của chủ doanh nghiệp.

Thông thường các Agency sẽ liên kết với nhau để tối đa hiệu quả và tối thiểu chi phí.

Khi bạn thuê được 1 agecy uy tín thì khỏi cần lo về chất lượng vì họ mà không làm được nữa thì bạn thuê ai bây giờ.


(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo dựa trên góc nhìn chủ quan của tác giả.)

Theo: gadvn.com

Bài hay, chia sẻ ngay:

Bài viết liên quan: